Du lịch Điện Biên mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Điện Biên mùa nào đẹp nhất?

Điện Biên ngày càng thu hút được hàng ngàn khách du lịch đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Nơi đây không chỉ là minh chứng cho những chiến tích hào hùng trong lịch sử đấu tranh giữ nước giải phóng dân tộc, Điện Biên còn có những cung đường đẹp đến nao lòng với hoa ban, hoa dã quỳ tuyệt đẹp, đặc trưng vùng Tây Bắc. Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng quá khứ lịch sử hào hùng đã khiến nơi đây trưởng thành điểm đến lý tưởng của những ai yêu thích phượt trải nghiệm.

Du lịch Điện Biên mùa nào đẹp là câu hỏi được du khách đặc biệt các bạn trẻ có ý định phượt vô cùng quan tâm trong thời điểm này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra đáp án nhanh nhất nhé.

Vẻ đẹp của núi rừng Điện Biên
Vẻ đẹp của núi rừng Điện Biên

Điện Biên ở đâu?

Điện Biên thuộc miền núi nằm sát đường biên giới Tây Bắc của tổ quốc Việt Nam. Với diện tích cùng, nhiều sông suối, đồi núi đã tạo ra một vùng đất Điện Biên với nhiều cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, đặc trưng Tây Bắc. 

Cách Hà Nội gần 500 km, cách thành phố Hồ Chí Minh đi Điện Biên gần 2000km dọc qua các tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam. Quãng đường tuy hơi xa, nhưng với sự phát triển của hình thức phương tiện đi lại mà vấn đề di chuyển trở nên khá đơn giản và dễ dàng hơn.

Điện Biên có địa hình chia cắt mạnh, nhiều đồi núi có độ dốc lớn trập trùng, hiểm trở vì vậy du khách cần hết sức cẩn thận khi di chuyển đến đây.

Điện Biên nơi có nhiều mốc son lịch sử
Điện Biên nơi có nhiều mốc son lịch sử

Du lịch Điện Biên mùa nào đẹp?

Điện Biên được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nền khí hậu hết sức ôn hòa, mát mẻ, dễ chịu cực kỳ thích hợp để phát triển ngành du lịch. Để trả lời du lịch Điện Biên mùa nào đẹp thật sự khó vô cùng vì Điện Biên mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những vẻ đẹp đặc trưng riêng, không mùa nào giống mùa nào.

Tuy nhiên, vào mùa mưa, giao thông đi lại bất tiện, thậm chí khó đi hơn vì đường sá giao thông Điện Biên trơn trượt hơn bình thường. Nếu được thì du khách nên tránh đi vào những ngày này và chọn đi vào những ngày mùa khô.

Tuy nhiên, với sự nổi tiếng của các mùa hoa, bạn có  thể du lịch tại Điện Biên vào những tháng sau: tháng 3, tháng 9, tháng 10, tháng 11, tháng 12. Đây là thời điểm nở rộ khoe hương sắc của các loài hoa nào là hoa ban rừng, hoa đào, hoa dã quỳ…. 

Tháng 3: hoa ban nở trắng xóa trên các ngọn đồi huyện Mường An, Tủa Chùa

Tháng 3 tới, đất trời Điện Biên lại mênh mang trong sắc trắng tinh khôi của loài hoa ban rừng. Khi những ngày xuân âm lịch trôi qua, mang đi những đoá hoa mận và tạo điều kiện cho những bông hoa ban khoe sắc trên khắp sườn đồi. Trên khắp các con đường đến những ngôi nhà đều ngập trong sắc màu hoa ban mơ màng, dịu dàng và  trong trẻo. Từng bông hoa ban trắng ngần khoe sắc trong gió khiến lòng người dâng lên một cảm xúc khó tả, không thể quên được vẻ đẹp tinh khôi, trong ngần, dịu dàng của loài hoa ấy.

Hoa ban giữa đất trời Điện Biên
Hoa ban giữa đất trời Điện Biên

Tháng 3 cũng là thời điểm hoa đào ở vườn Mường Phăng nở đẹp nhất, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh thiên nhiên nơi đây và chụp những bức ảnh check in sống ảo vô cùng lung linh. 

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến Mộc Châu chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải dầu nên thơ. Để check – in, chụp hình thuận lợi nhất, du khách có thể đến huyện Mường Ảng, thành phố Điện Biên, Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Mường Chà, Tuần Giáo.

Hoa cải trắng Điện Biên
Hoa cải trắng Điện Biên

Tháng 9: cánh đồng Mường Thanh mùa lúa chín

Du lịch Điện Biên mùa nào đẹp để được ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng rực? Chắc chắn câu trả lời chắc chắn là tháng 9 dương lịch, đây là thời điểm thu hoạch lúa. Vào mùa lúa chín, cánh đồng Mường Thanh là một trong số cánh đồng lúa đẹp nhất Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang đặc trưng trải dài thẳng cánh cò bay. Cánh đồng Mường Thanh sở hữu diện tích 4.000ha với chiều dài hơn 25km, chiều rộng khoảng 6km. 

Vào mùa lúa chín, cánh đồng được mặc lên mình chiếc áo màu vàng óng ả rực rỡ hệt như tranh vẽ cung với hương thơm ngào ngạt của cánh đồng lúa chín khiến du khách cảm thấy thân thuộc, gần gũi nhưng cũng rất “tình”, nên thơ. Cứ mỗi đợt mùa thu sang, cánh đồng Mường Thanh lại tiếp đón hàng ngàn du khách đến tham quan và chụp hình. 

Đặc biệt, ruộng bậc thang được lựa chọn bởi nhiều nhiếp ảnh gia để mang đi dự thi với các cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Chắc chắn rằng, khi đến đây du khách sẽ bị choáng ngợp với cảnh sắc nên thơ, lãng mạn nơi đây. 

Thời tiết tại Mường Thanh có sự khác biệt, chênh lệch nhiệt độ khá rõ rệt. Buổi sáng ánh nắng dịu dàng, nhẹ nhàng xuyên qua những tán cây nhưng đến buổi đêm thời tiết lại hơi se se lạnh. Chính vì vậy mà du khách đến Mường Thanh chỉ muốn được tận hưởng mãi, không muốn rời xa nơi đây.

Cánh đồng ruộng bậc thang Điện Biên
Cánh đồng ruộng bậc thang Điện Biên

Tháng 10, 11, 12: mùa hoa dã quỳ nở rộ ở xã Huôi Thanh

Hoa dã quỳ vàng không chỉ xuất hiện ở Đà Lạt mà cũng có tại Điện Biên xinh đẹp. Mùa hoa dã quỳ thường nở từ tháng 10, bung xoè nở rộ nhất trong hai tháng 11 và tháng 12. Vào cuối tháng 11 chính là thời điểm đẹp nhất của hoa dã quỳ từ các cung đường đến các ngôi nhà, sườn núi đồi đều được khoác lên một chiếc áo màu vàng óng ả rực rỡ.

Du khách có thể đến đây chụp ảnh sống ảo vô cùng đẹp, nên thơ không hề kém cạnh gì so với Đà Lạt, đặc biệt hoa dã quỳ bung nở đẹp nhất tại xã Hua Thanh. Khi đến đây, du khách có thể thoải mái check in, chụp những bức ảnh sống ảo đẹp lung linh để lưu giữ mãi những khoảnh khắc kỉ niệm tuyệt đẹp của hoa dã quỳ.

Điện Biên đẹp là thế, khí hậu ôn hoà, dịu dàng là thế nhưng đôi khi cũng xảy ra nhiều hình thái thời tiết cực đoan, điển hình như mưa lớn thường xuất hiện từ tháng 6 đến tháng 8. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến trước tháng 3 nhưng thường có nhiệt độ ban đêm khá thấp – có lúc xuống tới 12 ° C. Vì vậy, những du khách có ý định thì nên tìm hiểu du lịch Điện Biên mùa nào đẹp? ránh thời điểm khí hậu xấu để có một chuyến trải nghiệm hoàn hảo và tuyệt vời.

Hoa dã quỳ nở rực rỡ trên đồi Điện Biên
Hoa dã quỳ nở rực rỡ trên đồi Điện Biên

Điện Biên có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ

Đây là một quần thể các di tích lịch sử, minh chứng cho chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến anh dũng chống thực dân Pháp xâm lược giải phóng dân tộc khỏi ách áp bức đô hộ khi xưa. Các dấu tích tích đặc trưng của chiến trường Ðiện Biên Phủ năm nào chẳng hạn như Tượng đài chiến thắng Điện Biên, đồi A1, C1, C2, D1,  bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam, đồi Ðộc Lập, cầu, sân bay Mường Thanh, và hầm chỉ huy của tướng Ðờ Catri…

Khu di tích Điện Biên Phủ
Khu di tích Điện Biên Phủ

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ 

Đặt trên đồi D1 trung tâm thành phố Điện Biên Phủ. Tượng cao 16.6m được làm bằng đồng thau, bên trong là bê tông cốt thép, nặng hơn 200 tấn. Đây được xem là dấu tích chiến thắng lịch sử vẻ vang của dân tộc ta.

Tượng đài chiến thắng Điện Biên
Tượng đài chiến thắng Điện Biên trên đồi D1

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Nằm trong trung tâm thành phố Điện Biên, hiện đang lưu giữ nhiều hiện vật có thực từ thời kháng chiến, những bức tranh ảnh, tượng mô phỏng để du khách đến đây có thể tìm hiểu rõ và sâu sắc hơn phần nào về cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ của bọn thực dân Pháp trường kỳ, vô cùng khó khăn, gian khổ.

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi ghi dấu những chiến tích lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc Việt Nam
Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ – nơi ghi dấu những chiến tích lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc Việt Nam

Khu di tích đồi A1

Nằm ngay phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, đồi A1 ngày trước là một trong những cứ điểm của thực dân Pháp. Ngay tại đồi, có một đài kỷ niệm minh chứng cho một thời kỳ lịch sử hào hùng đánh đuổi ngoại xâm giải phóng dân tộc của ông cha ta. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng: xác xe tăng bị bắn cháy nặng 18 tấn của Pháp, đồi Chiến Công, hố hình phễu to, các đường hầm, địa đạo,…

Khu di tích lịch sử đồi A1 trong chiến địch Điện Biên Phủ "lừng lấy năm châu, chấn động địa cầu"
Khu di tích lịch sử đồi A1 trong chiến địch Điện Biên Phủ “lừng lấy năm châu, chấn động địa cầu”

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin hat dốc Pha Đin nằm trên quốc lộ 6 đi từ Hà Nội lên Điện Biên. Pha Đin là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, nổi tiếng với những cung đường trắc trở nhất Việt Nam nhưng lại tuyệt đẹp được dân phượt ưa thích. Nơi đây ngày trước là nơi bị bom đánh phá oanh tạc khốc liệt trong suốt thời kỳ chiến tranh chống thực dân đế quốc. 

Sở hữu chiều dài lên đến 32km, Pha Đin nằm trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc được dân phượt tôn vinh. Đèo không chỉ mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng với những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam nhưng đẹp đến mê hồn, mà còn được thấy vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng. Ngoài ra, đèo Pha Đin còn là nhịp cầu nối liền giữa hai tỉnh Điện Biên và Sơn La gúp giao thông đi lại thuận lợi hơn.

Đèo Pha Đin
Đèo Pha Đin

Hồ Pá Khoang

Đây là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến Điện Biên. Cách thành phố Điện Biên Phủ 20km, trước đây hồ Pá Khoang chính là nơi tiếp giáp giữa thành phố với Mường Phăng – sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ. Thời điểm đẹp nhất du lịch hồ Pá Khoang chính là vào mùa đông.

Ngày nay, hồ là quần thể du lịch với diện tích hơn 2.400km có nhiều cảnh đẹp gồm hệ thống thực vật đa dạng, rừng rậm tự nhiên, vườn hoa lan nhiều sắc màu rực rỡ,… Du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo nhiều sắc màu, chèo thuyền du ngoạn, hoặc đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng trong khung cảnh thanh bình.

Hồ Pá Khoang Điện Biên
Hồ Pá Khoang Điện Biên

Cánh đồng Mường Thanh

Nằm giữa trung tâm Điện Biên và là một trong bốn vựa lúa lớn nhất vùng Tây Bắc. Đây là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến Điện Biên. Cánh đồng Mường Thanh đẹp nhất trong hai tháng 8 và tháng 9. Dù du khách di chuyển đến Điện Biên bằng đường bộ hay đường hàng không thì trên chuyến hành trình đều có thể chiêm ngưỡng cánh đồng bậc thang độc đáo của vùng Tây Bắc. 

Không chỉ đem lại giá trị kinh tế mà cánh đồng Mường Thanh còn đem đến cho Điện Biên một góc hình mới, một diện mạo mới và một nét cuốn hút riêng đặc trưng. Những cánh đồng lúa vàng óng trải dài theo dòng sông Nậm Rốm từ lâu đã trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho những nhiếp ảnh gia.

Đẹp ngỡ ngàng "mùa vàng" trên cánh đồng Mường Thanh
Đẹp ngỡ ngàng “mùa vàng” trên cánh đồng Mường Thanh

Chợ phiên Tả Sìn Thàng

Đặt chân đến Điện Biên, du khách không thể nào bỏ qua địa điểm du lịch mang đậm sắc màu vùng cao này. Chợ phiên Tả Sìn Thàng là nơi bảo tồn, lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Tủa Chùa. Theo phong tục tập quán nơi đây, các cuộc họp chợ phiên Tả Sìn Thàng được tổ chức vào ngày Tý và ngày Ngọ hàng tháng theo lịch âm. Đây là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi hàng hóa của người dân tộc thiểu số ở 5 xã phía Bắc huyện Tủa Chùa.

Các gian hàng chợ phiên được trưng bày san sát và hàng hóa rất phong phú nhiều chủng loại, mẫu mã. Du khách đến đây sẽ có thể khám phá chợ phiên vùng cao đậm chất Tây Bắc, chiêm ngưỡng những bộ quần áo lộng lẫy, đẹp mắt của các nền văn hóa thuộc các dân tộc như Mông, Xạ Phang, Dao,…xung quanh là dãy núi đá hiên ngang, sừng sững.

Những sắc màu chỉ có ở chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thang
Những sắc màu chỉ có ở chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng

Du lịch cộng đồng ở Điện Biên

Đây là loại hình du lịch đang ngày càng được nhiều khách trong nước và quốc tế yêu thích. Khi đến với Điện Biên, du khách sẽ có thể trải nghiệm tại các bản văn hóa du lịch, hòa mình vào cuộc sống thường nhật của bà con dân tộc thiểu số nơi đây. Đồng thời có thể khám phá những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, đậm đặc trưng vùng cao Tây Bắc. 

Bên cạnh đó du khách còn được thưởng thức những điệu dân ca, dân vũ độc đáo và nền văn hóa ẩm thực Tây Bắc vô cùng ngon và tuyệt vời.

Đánh thức tiềm năng du lịch cộng đồng Điện Biên
Đánh thức tiềm năng du lịch cộng đồng Điện Biên

Cầu Mường Thanh

Hay còn được Pháp gọi là cầu “Presley”. Đây là cây cầu bắc qua sông Nậm Rốm và là một công trình quân sự nằm ngay trong phân khu trung tâm của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Cầu sắt Mường Thanh là một chiếc cầu dã chiến được xây dựng sẵn trước đó và vận chuyển từ nước Pháp xa xôi sang lắp ghép tại Điện Biên.

Cây cầu dài 40m và rộng 5m, được rào hai bên bởi những thanh sắt trụ đỡ đơn giản mà không có trục giữa. Còn sàn cầu được lát bằng gỗ, phía dưới là những thanh dầm bằng sắt được liên kết với nhau vô cùng chắc chắn.

Cầu Mường Thanh - di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên
Cầu Mường Thanh – di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên

Động Pa Thơm

Cách thành phố Điện Biên khoảng 30km, nơi đây là địa điểm tham quan ưa thích của du khách khi đến Điện Biên. Bên trong động hình thành những khối thạch nhũ được tự nhiên mài giũa đa dạng hình thù độc đáo, mới lạ và vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ tự nhiên. Bên ngoài hang động có một thác nước trong veo chảy xiết nhanh mạnh tung bọt trắng xóa tạo thành dòng suối mát lạnh cho du khách thoải mái vui chơi, đùa nghịch và chụp những tấm ảnh sống ảo.

Khu du lịch sinh thái động Pa Thơm
Khu du lịch sinh thái động Pa Thơm

Bản Phiêng Lơi

Đây là địa bàn làm ăn và sinh sống của hơn 200 người đồng bào dân tộc Thái. Những ngôi nhà trên bản có mặt hướng ra sông suối, thác nước và cánh đồng… giống như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình vô cùng sống động nhưng cũng hết sức truyền thống.

Bản Phiêng Lơi vẫn còn lưu giữ những giá trị văn hóa như: dân gian, ẩm thực, lễ hội, thủ công,…

Bản văn hoá du lịch Phiêng Lơi - điểm đến lý tưởng ở Điện Biên
Bản văn hoá du lịch Phiêng Lơi – điểm đến lý tưởng ở Điện Biên

Thành Bản Phủ – Đền thờ Hoàng Công Chất

Đây là một di tích lịch sử văn hoá vô cùng quan trọng của địa phương. Nơi đây minh chứng cho công lao to lớn về xây dựng thành của anh hùng nông dân Hoàng Công Chất – một người con Thái Bình trong cuộc chiến tranh giải phóng Mường Thanh – Điện Biên khỏi sự chiếm đóng của giặc Phẻ. Thành Bản Phủ rộng hơn 80 mẫu, và phía sau là sông Nậm Rốn. Tường thành được đắp bằng đất, trồng tre gai được mang từ Thái Bình vây quanh. Thành có 4 cửa là tiền, hậu, tả, hữu và mỗi cửa đều có đồn cao và vọng gác…

Thành Bản Phủ - nơi ghi dấu công ơn vị tướng lập bản xây mường
Thành Bản Phủ – nơi ghi dấu công ơn vị tướng lập bản xây mường

Ăn gì khi du lịch Điện Biên?

Gà nướng mắc khén

Đây là đặc sản khá nổi tiếng của dân tộc Thái ở vùng Tây Bắc. Gà được nướng từ từ thong thả trên than hoa với ánh lửa hồng nhè nhẹ. Gà không cần phải quét mỡ vì trong lúc nướng mỡ gà sẽ chảy ra tự nhiên. Khi nướng cần chú ý, thịt gà chín săn lại mới phết sốt mắc khén để tỏa ra hương thơm ngào ngạt.

Gà nướng mắc khén - đặc sản vùng cao Tây Bắc
Gà nướng mắc khén – đặc sản vùng cao Tây Bắc

Cá nướng (Pa pỉnh tộp)

Đối với dân tộc Thái, các món ăn được chế biến từ cá gắn liền với người dân nơi đây, là một trong những món ăn thiết yếu và phổ biến trong bữa cơm hàng ngày. Nguyên liệu chính của món “pa pỉnh tộp” chủ yếu là cá chép, cá trôi, cá trắm hay một số loại cá suối khác và các loại gia vị. Món ăn đặc sản này đặc biệt cả từ phương pháp chế biến cho tới việc phối kết hợp các loại gia vị.

Cá được nướng trên than củi liu riu, khi thấy cá gần chín, mỡ từ cá sẽ nhỏ xuống củi, kêu xèo xèo lách tách, làm cho món ăn thêm phần béo ngậy dậy mùi hương thơm hấp dẫn.

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp
Cá nướng Pa Pỉnh Tộp

Rau hoa ban

Đây là món “đưa cơm” truyền thống từ đời này qua đời khác của đồng bào dân tộc Thái vùng Tây Bắc. Hoa ban được hái  từ trên những cây trên đồi cao, sau đó mang về rửa sạch, rồi cho vào vại muối chua. Búp hoa ban muối, ăn chung với cá sông Nậm Rốm kho thì ngon tuyệt vời không có gì để chê.

Rau hoa ban đặc sản Điện Biên
Rau hoa ban đặc sản Điện Biên

Xôi chim Mường Thanh

Nếu du khách đặt chân lên Điện Biên vào dịp Tết Mường Thanh thì chắc chắn sẽ được thưởng thức món xôi chim. Xôi chim được bày biện, xếp trên mâm tre trông vô cùng mộc mạc, giản dị, và có nắp để giữ ấm cho xôi được mềm dẻo, không bị khô. Xôi chim đặc biệt rất dẻo thơm nhờ hạt nếp nương được đồ hai lần bằng chõ gỗ và béo ngậy nhờ hương vị thơm ngon của thịt chim bồ câu mới ra ràng. rắc thêm chút tép, hành phi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Xôi chim
Xôi chim

>> Xem thêm:

Gà đen Tủa Chùa

Đây là giống gà xương đen chỉ có của đồng bào H’mông, còn được gọi là Ka Đu. Ka Đu từ viền mắt, da, vân thịt, nội tạng và xương cũng đen kìn kịt. Thịt này vô cùng săn chắc và thơm ngon, đặc biệt có hàm lượng glutamic và sắt cao gấp 2 lần so với gà bình thường và hàm lượng cholesterol khá thấp.

Đồng bào dân tộc thiểu số thường nấu cháo thịt Ka Đu để tẩm bổ cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú. Ngoài ra, xương Ká Đu được để lại ngâm rượu hoặc nấu cao sử dụng cho người già thiếu canxi, người ốm yếu, những người chân tay run.

Gà đen Tủa Chủa là món ăn ngon Điện Biên được yêu thích
Gà đen Tủa Chủa là món ăn ngon Điện Biên được yêu thích

Rêu nướng

Rêu này được lấy từ những con suối trong veo, mát rượi. Sau khi được rửa sạch, người dân tộc Thái thường trộn các loại gia vị như hạt dổi, hạt mắc khén vùng với ớt, tỏi, gừng, củ sả, lá chanh rồi thêm ít thịt mỡ. Rêu được tẩm gia vị gói trong lá dong được rửa sạch, rồi được túm lại hai đầu bằng lạt tre túm để nướng.

Say lòng với vị ngon lạ miệng của rêu nướng
Say lòng với vị ngon lạ miệng của rêu nướng

Bắp cải cuốn nhót xanh

Đây sẽ là món ăn khiến du khách không thể nào quên được với những ai đã từng nếm thử. Quả nhót xanh mướt, mềm, mọng nước và hơi chua chua, thi thoảng có chút vị chát. Khi ăn, bạn sẽ cuốn bắp cải trắng nõn, vừa tới, không to quá cũng không nhỏ quá, không già quá cũng không non quá với nhót cùng với chút lá tỏi, rau mùi và thêm ít gừng lát.

Lạ miệng với món bắp cải cuộn cuốn nhót xanh chấm chẩm chéo
Lạ miệng với món bắp cải cuộn cuốn nhót xanh chấm chẩm chéo

Bánh Khẩu Xén

Đây là loại bánh truyền thống của đồng bào dân tộc Thái. Bánh này khá giống bánh phồng tôm nhưng chắc và dẻo dai hơn. Gạo nếp để làm loại bánh này có thể là nếp cẩm, nếp nương trắng ngần thêm chút sắn tươi đặc trưng .

Đầu tiên phải gọt vỏ sắn, rồi nạo ra trộn với gấc, sau đó đồ nhiều lần rồi đem nghiền nhỏ sau đó cán thành những dát mỏng, phơi nắng rồi cắt thành từng lát nhỏ hình bình hành, sau đó lại  phơi nắng tiếp cho đến khi thật khô.

Khi rán miếng bánh phồng lên, giòn tan, thơm ngát trông rất đẹp mắt, ngon miệng và mang đậm hương vị đặc trưng của gạo nếp, sắn tươi.

Bánh Khẩu xén đặc sản Điện Biên hây thương nhớ với thực khách đến du lịch
Bánh Khẩu xén đặc sản Điện Biên hây thương nhớ với thực khách đến du lịch

Lưu ý khi du lịch Điện Biên

Khi du lịch Điện Biên, du khách cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nên lựa chọn các trang phục thoải mái, đi giày bởi vì du khách sẽ phải di chuyển nhiều đấy
  • Không nên du lịch đến Điện Biên tháng 6 –  8 vì mùa mưa bão dễ sạt lở.
  • Du khách nên xem dự báo thời tiết trước khi lên lịch trình cho mình.
  • Vào mùa Đông, Điện Biên mưa ít hơn nhưng thời tiết lại rất lạnh, du khách nên chuẩn bị áo khoác ấm dày khi du lịch vào mùa này để giữ sức khỏe cho bản thân.
  • Nên mang theo thuốc men, vật dụng cá nhân, băng gac, thuốc chống côn trùng,… đầy đủ phòng trường hợp bị ốm.

    Du lịch Điện Biên mùa nào đẹp?
    Du lịch Điện Biên mùa nào đẹp?

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về du lịch Điện Biên, hy vọng rằng sẽ trả lời được thắc mắc của du khách du lịch Điện Biên mùa nào đẹp? Nếu bạn có ý định chuẩn bị du lịch Điện Biên thì hãy xách balo lên ngay và luôn để có những trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng đáng nhớ.